วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ถามได้ ตอบดี

มีข้อข้องใจคาใจเรื่องอะไร สามารถถามต่อได้จากหัวข้อนี้ แล้วผม (พรชัย) จะไปความหาคำตอบมาให้ครับ
ส่วนวิธีการตั้งคำถามให้คลิกที่ "ความคิดเห็น" แล้วพิมพ์ได้เลย โดยคุณต้องเป็นสามชิก gmail ด้วย

ปล. รับตอบทุกแนว ทั้งสาระและสนุกครับ
เพิ่มอีกนิด เพื่อความสะดวกและแบ่งปันให้เพื่อนๆ ได้เรียนรู้ด้วย ผมจะเอาไปตอบในรูปแบบของบทความในบล็อกของ comtodayRadio.blogspot.com นะครับ

18 ความคิดเห็น:

  1. ทำไมหน้าร้อน เราต้องเปิดแอร์?

    ตอบลบ
  2. หวัดดีครับ พอดีผมสแกนไวรัสในเครื่องและแฟลชไดร์ฟครับ ทีนี้ข้อมูลในแฟลชไดร์ฟหายหมดเลย เรียก ตรงเมนู folder option ให้มันโชว์ hidden file ก็ไม่มี ไม่ทราบว่าแก้ไขยังไงครับ เพราะก่อนหน้างานทุกอย่างยังบันทึกลงในแฟลชไดร์ฟเลยครับ

    ตอบลบ
  3. พี่ครับผมอยากจะทำ google adsenseมากๆครับ แต่blogผมไม่ดังจะทำไงดีครับ ช่วยหน่อย

    ตอบลบ
  4. ผมอยู่คอนโดชั้น 15 แต่มีปัญหาในห้องร้อนมากๆ ไม่ใช่เพราะอากาศอย่างเดียวครับ แต่ที่สำคัญ เพราะอากาศมันไม่ถ่ายเท ก็เลยกลายเป็นตู้อบดีๆไปเลย เมื่อก่อนเคยเปิดแอร์ ค่าไฟแพงมากๆ เดี๋ยวนี้ใช้วิธีเดิมๆ คือการเปิดหน้าต่าง กับประตูไว้ให้อากาศมันเข้ามาและถ่ายออกไป ขอบอกว่าเย็นสบายมาก ไม่แพ้แอร์เลยที่เดียว แต่เราอาจจะลืมไปแล้ว หรือมองข้ามมันไป(เพราะคงเห็นว่าการกดปุ่มเป็นอะไรที่ง่ายกว่า)ระดับชั้นความสูงคงไม่มีส่วนเท่าไหร่หรอกครับ แต่คงไม่ได้ไปห้ามว่าต้องเลิกใช้ไปเลย แบบว่าบางวันมันก็ร้อนจริงๆ ทั้งเปิดหน้าต่าง เปิดประตู เปิดพัดลมแล้วมันก็ยังเอาไม่อยู่ ก็เปิดตามความสะดวกเลยครับ ไม่งั้นเราจะใช้ทรัพยากร (ที่ซื้อมาใช้ได้แบบไม่เกิดประโยชน์สูงสุด)
    แต่เนื่องจากบ้านเราทุกวันนี้เป็นสังคมเมือง พื้นที่ใช้สอยถูกนำไปใช้อย่างคุ้มค่า โดยไม่เหลือที่ให้บ้านคุณ หรือห้องที่คุณอยู่ได้หายใจเลย แอร์ก็ไม่มี มีวิธีที่ผมเคยใช้มาก่อน คือการอาบน้ำก่อนนอนครับ อาบปุ้มแล้วนอนปั๊บ ก็คงช่วยอะไรได้บ้าง อาบมันวันหลายๆรอบก้ได้ครับ ไม่ไหวจริงค่อยซื้อแอร์มาติด ไม่ได้บอกให้สิ้นเปลือง แต่การเอาใจใส่ตัวเอง มันส่งไปถึงจิตใจของคุณ เมื่อจิตใจผ่องใสอะไรก็ดีขึ้น การทำงานหาเงินมาใช้จ่ายอาจจะดีขึ้นตามไปด้วย พอมีเงินมากขึ้นบวกกับมีจิตใจดีด้วย ก็อาจจะเจียดเงินไปช่วยสัตว์โลกผู้ยากไร้ที่มีอยู่บนโลกเราอีกมากมายที่ต้องการความช่วยเหลือครับ (พูดไปพูดมาเหมือนเป็นวัฐจักรสมัยเรียนชีวิทยา)
    เอาเป็นว่ามาตอนจบเลยดีกว่าครับ พระพุทธเจ้าสอนให้เราเดินทางสายกลาง อยู่บนหลักของเหตุและผล ฉะนั้นแล้วทำอะไรก็อยู่ที่ความพอดี รู้จักยืดหยุ่น และปัญหาโลกร้อน (ในใจเรา) ก็จะหมดไปครับ
    สุดท้ายนี้โลกจะสวยมากขึ้นถ้าเข้าไปเว็ป www.thetonshop.com ขอบคุณมากครับ (ใช้พื้นที่ไปเยอะกะพิมพ์นิดเดียว)TC

    ตอบลบ
  5. แหมมีคนมาโพสต์อยู่เนอะ แต่ไม่ได้ตอบ ขออภัยมากมาย
    คำถามแรก ที่บอกว่าไฟล์หายหลังสแกนไวรัส แนะนำให้หาโปรแกรมกู้ไฟล์มาใช้เลยครับช่วยได้

    ส่วนคำถามเรื่องทำไงบล็อกถึงจะดัง ก็ต้องโปรโมทไง หรือต้องทำ seo เยอะๆ เดี่ยวเว็บก็ดัง

    ตอบลบ
  6. ผิดปกติ ! doubleclick MY COMPUTER เจอหน้าต่าง
    My Sharing Folders
    to use sharing folders,you need to sign in . . .
    ทุกครั้ง หมายความว่าอย่างไร แก้ไขอย่างไร

    ผิดปกติ ! ภาพหน้าจอ Desktop หายไปทุกครั้งที่เปิดคอมพิวเตอร์
    เหลือแต่ background สีดำ แก้ไขอย่างไร

    ตอบลบ
  7. สวัสดีครับ พอดีผมเพิ่งลงออฟฟิส 2007 ครับ แต่มันเป็นภาษาอังกฤษอ่ะครับ เลยอยากทำให้เป็นภาษาไทยครับ ต้องทำยังไงบ้างครับ ต้องลง service pack รึเปล่า

    ตอบลบ
  8. สวัสดีครับ ผมอ่านหนังสือพี่อยู่เป็นประจำและได้ซือ click5.0มาและมีบล็อกอยู่จึงอยากจะลองทำgoogle adsensecแบบในหนังสือครับแต่มันติดตรงตอนที่ผมสมัครถึงคุณมีที่อยู่และรหัสผ่านของกูเกิ้ลอยู่แล้ว ผมก็ตอบใช่เพราะใช้gmailอยู่จึงเลือกข้อแรกและเลือกข้อฉันต้องการใช้บัญชีกูเกิ้ลสำหรับgoogle adsenseในข้อต่อมาและใส่e-mail pass wordลงไป แต่มันขึ้นมาว่า มีผู้ใช้งานที่ใช้e-mailที่คุณระบุโปรดใช้บัญชีอื่นเพื่อเข้าถึงบัญชีนี้ ทั้งๆที่ผมใช้gmailนี้คนเดียว หรือเพราะว่าผมเคยเว็บไซด์ฟรีที่เคยสมัครกับกูเกิ้ล้สมัครแล้วครังนึง แต่ยังไม่ผ่านแต่ผมลบเว็บไซด์นั้นไปแล้วนะครับ ผมทำต่อไม่ถูกว่าผมต้องทำยังไง ช่วยตอบให้หน่อยนะครับ

    ตอบลบ
  9. วิธีล้างเครื่องลงWindows XPใหม่ [อย่างละเอียดด้วยครับ ผมมือใหม่] มีคลิปสอนด้วยยิ่งดีครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  10. เดี่ยวขอเป็นการบ้านไปทำอย่างละเอียดครับ

    ตอบลบ
  11. ถามหน่อยคับ
    ผมอยากส่งyoutipบ้างจัง
    ผมอยากรู้ว่าแต่ละเดือนมีคนส่งไปเท่าไรคับ
    แล้วผมจะรู้ได้ไงว่าจะไม่ซำกับคนอื่น

    ตอบลบ
  12. ส่งมาได้เลย Youtip ส่วนจะซ้ำหรือไม่ก็ไม่ต้องกังวล เพราะถ้าซ้ำผมจะแจ้งกลับไปทันทีครับ

    ตอบลบ
  13. ทำไมลงโปรแกรมVista แล้ว Webcam ใช้งานไม่ได้ ไม่มีโปรแกรมติดอยู่เลย ทั้งที่ลงไปตั้งหลายรอบ

    จาก วสันร์ chaosan2008@Gmail.com

    ตอบลบ
  14. เราจะกำหนดไม่ให้สามารถเปลี่ยนเวลาตรง system tray ได้อย่างไรครับ(แต่เจ้าของเครื่องสามารถเปลี่ยนได้) และเราสามารถกำหนดไม่ให้เข้าไปในเมนู Run ของวินโดว์ได้อย่างไรครับ (แต่เจ้าของเครื่องสามารถเข้าไปได้) ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  15. เปิดวีดีโอยูทูปแล้วมีแต่ดนตรีไม่มีเสียงร้องทำอย่างไรดีครับ

    ตอบลบ
  16. โหลดวีดีโอเพลงจากยูทูปมาจะนำไปเปิดในรถยนต์กับเปิดเครื่องเล่นเพลงในบ้านแต่ว่าเปิดไม่ได้ต้องทำอย่างไรครับ

    ตอบลบ
  17. เพิ่งเปลี่ยนจอจากctrเป็นlcdเวลามันเข้าsave modeแล้วมันไม่ยอมติดครับกดทุกปุ่มแล้วก็ไม่ติดต่อไว้สองจออีกจอออกtvต้องrestartจากจอtvมันถึงจะติดเหมือนเดิมต้องปรับตรงไหนครับหรือต้องลงแผ่นdriverที่แถมมาหรือเปล่าครับ(ยังไม่ได้ลง)

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ29 กันยายน 2553 เวลา 20:25

    โหลดสคลิปมาแล้ว win r แต่พอจะแตกfileมันแตกfileไม่ได้ จะแก้อย่างไร

    ตอบลบ